BTS (BANGTAN) » ปี 2022 จะแค่ไหน? เมื่อ BTS จารึกสถิติโลกไว้เพียบในปี 2021

ปี 2022 จะแค่ไหน? เมื่อ BTS จารึกสถิติโลกไว้เพียบในปี 2021

7 กุมภาพันธ์ 2022
21   0

ปี 2022 จะแค่ไหน? เมื่อ BTS จารึกสถิติโลกไว้เพียบในปี 2021

Chanakarn J.นักข่าวบันเทิง, นักเขียน, Content Specialist, Content Creator (2547-ปัจจุบัน) ผู้ทำงานอย่างสนุกเสมอ

ปี 2021 ถือเป็นปีแห่งความสำเร็จของเจ็ดหนุ่มวง BTS ทั้งจากผลงานเพลงภาษาอังกฤษที่เปิดตัว 2 เพลงใหม่ในปี 2021 การจัดคอนเสิร์ตออฟไลน์ครั้งแรกในรอบกว่าสองปี​ลอสแองเจลิส และปิดท้ายปลายปีด้วยการเปิดตัวบัญชีส่วนตัวของเหล่าสมาชิก

ทุกความเคลื่อนไหวของหนุ่มๆ​ วง​ BTS ได้รับความสนใจอย่างร้อนแรง ส่งผลให้พวกเขาทำลายสถิติต่างๆ​ อย่างต่อเนื่อง จนทาง​ Guinness World Records ถึงกับมีรายงานพิเศษ​รวบรวม​สถิติโลก 13​ หัวข้อที่วง​ BTS ได้จารึกไว้ในปี 2021​… พูดได้เลยว่าปังจริง! 

BTSBTS

มีนาคม 2021

อัลบั้มเต็มของ BTS อย่าง​ Map of the Soul: 7 มียอดจำหน่ายเพียงแค่ในประเทศเกาหลีใต้ประเทศเดียว​ สูงถึง 4,440,818 อัลบั้ม​ ทำให้ Guinness World Records ให้การรับรองว่าอัลบั้มชุดนี้เป็น​ อัลบั้มที่ขายดีที่สุดในประวัติศาสตร์ของประเทศเกาหลีใต้ ทำลายสถิติเดิมของตัวเอง ที่เมื่อปี​ 2019​ อัลบั้ม​ Map of the Soul: Persona ของพวกเขาเคยทำยอดจำหน่ายในประเทศไว้ที่ 2.5 ล้านอัลบั้ม

นอกจากนั้น BTS ยังสามารถคว้ารางวัลจากงานประกาศผล Nickelodeon Kids’ Choice ตั้งแต่ปี 2018 ถึงปัจจุบัน รวมไปได้ถึง 5 รางวัล ทำให้พวกเขาเป็น​ วงดนตรีที่สามารถคว้ารางวัลมากที่สุดในประวัติศาสตร์ Nickelodeon Kids Choice โดยครองสถิตินี้ร่วมกับ​วง​ Fifth Harmony ที่เคยได้​ 5 รางวัลเท่ากัน 

BTSBTS

เมษายน 2021 

Dynamite” กลายเป็น เพลงที่ครองแชมป์ในชาร์ต Digital Song Sales ของ Billboard นานที่สุดในโลก เป็นระยะเวลาถึง 18 สัปดาห์ที่ไม่ติดต่อกัน​ ทำลายสถิติของเพลง “Despacito” ซึ่งเคยทำไว้ที่ 17 สัปดาห์

และอีกหนึ่งสถิติที่ทำลายโดยเพลง “Dynamite” ของ BTS คือการเป็น​ เพลง K-Pop ที่อยู่ในชาร์ต Hot 100 ประจำสัปดาห์ของ Billboard ได้ยาวนานที่สุด​ โดย Guinness World Records ให้การรับรองว่าเพลง​ “Dynamite” ใช้เวลาทั้งหมด 32 สัปดาห์ในชาร์ต โดยครองแชมป์สูงสุด เป็นเวลาสามสัปดาห์ อยู่ในอันดับ 2 เป็นเวลาเจ็ดสัปดาห์​ และติดตำแหน่ง​ TOP10 เป็นเวลา 13 สัปดาห์

เพลงของ​ BTS ขึ้นแท่นเป็น ศิลปินกลุ่มที่มีผลงานเพลงถูกสตรีมบน Spotify​ จำนวนครั้งมากที่สุดในโลก​ ด้วยจำนวน 16.3 พันล้านสตรีม แซงหน้าแชมป์เก่า​ อย่างวง Coldplay โดยเพลงที่ได้รับการนิยมและถูกสตรีมสูงสุดคือเพลง “Dynamite” 

BTS ทำลายสถิติของ One Direction บอยแบนด์ของประเทศอังกฤษ​ กลายเป็น​ ​ศิลปินกลุ่มที่มีผู้ติดตามอินสตาแกรมมากที่สุด​ ด้วยจำนวนผู้ติดตามสูงถึง 40.2 ล้านคน โดยปัจจุบันบัญชีอินสตาแกรม bts.bighitofficial มียอดผู้กดติดตามทะยานไปสูงกว่า 58 ล้านคนแล้ว

พฤษภาคม 2021

ซิงเกิล “Butter” ของ BTS สามารถทำลายสถิติของ Guinness World Records ได้ถึง 5 รายการ ไม่ว่าจะเป็น…

  • ยอดวิวผู้ชมในรอบเปิดตัวมิวสิกวิดีโอบนแพลทฟอร์ม Youtube พร้อมกันมากที่สุดในโลก​ ด้วยยอด 3.9 ล้านวิว
  • ยอดวิวผู้ชมในรอบเปิดตัววิดีโอบนแพลทฟอร์ม Youtube พร้อมกันมากที่สุดในโลก​ ด้วยยอด 3.9 ล้านวิว
  • มิวสิกวิดีโอของศิลปิน​กลุ่ม K-POP ที่มีผู้ชมบนแพลทฟอร์ม Youtube ใน 24 ชั่วโมงแรกมากที่สุดในโลก ด้วยยอด 108.2 ล้านวิว
  • ​มิวสิกวิดีโอที่มีผู้ชมบนแพลทฟอร์ม Youtube ใน 24 ชั่วโมงแรกมากที่สุดในโลก ด้วยยอด 108.2 ล้านวิว​ 
  • และ ​เพลงที่การสตรีมสูงสุดบน Spotify ภายใน 24 ชั่วโมงแรกสูงที่สุดในโลก ด้วย 11 ล้านสตรีม

สิงหาคม 2021

BTS ส่งเพลง​ “Dynamite” ทุบสถิติ ยอดจำหน่ายเพลงดิจิตอลในชาร์ตเพลง Billboard​ สูงที่สุดในโลก​ แซงหน้าแชมป์เก่าอย่างเพลงฮิต​  “Despacito” ของ Luis Fonsi, Justin Bieber และ Daddy Yankee

ธันวาคม 2021

หลังจากสมาชิกวง​ BTS เปิดอินสตาแกรมส่วนตัว​อย่างครบถ้วนทุกคนในวันเดียวกัน หนึ่งในสมาชิก อย่าง V กลายเป็น​ เจ้าของอินสตาแกรมที่ผู้กดติดตามอินสตาแกรมถึง 1​ ล้านคนและ 10 ล้านคนเร็วที่สุดในโลก​ โดยทำลายสถิติจำนวนผู้ติดตามอินสตาแกรม 1​ ล้านคนเร็วที่สุดภายในระยะเวลา 43 นาที และทำลายสถิติผู้ติดตาม 10 ล้านคนได้เร็วที่สุดภายในเวลาไม่ถึง 5 ชั่วโมง

ทาง Guinness World Records กล่าวทิ้งท้ายว่า​ ด้วยการสร้างสถิติใหม่โดยเฉลี่ยเดือนละหนึ่งครั้ง​ในปีนี้ ทำให้ชวนติดตามว่าปี 2022 วง BTS จะเดินหน้าทำลายสถิติโลกอีกกี่ครั้ง… ช่างน่าสนใจจริงๆ!